Tê chân hoặc bị tê ngón chân là hiện tượng thường gặp, không giới hạn tuổi tác hay giới tính. Triệu chứng này nếu diễn ra thường xuyên trong thời gian dài có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh liên quan đến thần kinh. Nếu không được phát hiện sớm và trị liệu kịp thời, người bệnh rất dễ gặp phải các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe.

I. Triệu chứng tê chân

Người bệnh bị tê toàn bộ các ngón chân hoặc chỉ tê ngón chân cái, khó cử động và ê nhức chân mỗi lúc đứng dậy sau khi ngồi xổm hoặc duy trì lâu một tư thế. Ở các đầu ngón chân, bàn chân sẽ thấy như có kiến đang bò.

Một số trường hợp, bệnh nhân lại thấy đau buốt chân như bị kim đâm. Mỗi khi người bệnh bước đi sẽ thấy rất tê buốt, thậm chí không thể bước chân. Nếu vật gì chạm vào vùng bị tê thì không có cảm giác.

Khi đã chuyển sang giai đoạn nặng hơn, người bệnh có thể thấy những biểu hiện nghiêm trọng như chân hoạt động mất kiểm soát, bị tê chân kèm theo một số cơn co giật.

II. Nguyên nhân gây hiện tượng tê chân

1.Tê chân do sinh lý

Ngồi làm việc trên máy tính, chạy xe nhiều giờ, nằm ngủ sai tư thế, khuân vác vật nặng… làm cho mạch máu và dây thần kinh bị chèn ép khiến máu khó lưu thông.

2.Tê chân do bệnh lý

Hiện tượng tê chân cũng có khả năng liên quan đến các bệnh về cột sống

Khi mắc các bệnh như thoái hóa cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm sống lưng, đau dây thần kinh tọa, … sẽ khiến nhân nhầy bị tràn ra ngoài, đè lên các dây thần kinh cảm giác gây mất cảm giác ở các chi, khiến người bệnh bị tê chân.

Hiện tượng tê chân báo hiệu bạn đang thiếu hụt dinh dưỡng, suy nhược cơ thể

Những đối tượng bị thiếu vitamin và khoáng chất dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu máu. Và đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho ngón chân cái bị tê, bàn chân bị tê mỏi, đặc biệt là khi vừa ngủ dậy.

Hiện tượng tê đầu ngón chân, tê chân có thể là biểu hiện của tai biến mạch máu não

Ở những người mắc chứng tai biến, ban đầu họ có thể bị tê chân phải, tê chân trái hoặc bị tê ngón chân cái. Kèm theo đó là cảm giác đau đầu, chóng mặt sau khi thức dậy. Bởi ở người mắc tai biến, hệ thống động mạch cảnh không thể hoạt động bình thường dẫn đến việc vận chuyển máu đến não và các chi bị cản trở, gây ra bệnh tê chân.

Hiện tượng tê chân do biến chứng các bệnh rối loạn chuyển hóa, như: tiểu đường, xơ vữa động mạch,…

Ở những bệnh nhân này, lượng đường huyết tăng cao đột ngột sẽ khiến hệ thần kinh ngoại biên và hệ thống mạch máu của cơ thể bị tổn thương. Khi đó, máu sẽ rất khó đi đến các chi, khiến các đầu ngón chân là vị trí đầu tiên bị tác động bởi các cơn đau tê cứng.

Lời khuyên bác sỹ: Một số người cho rằng hiện tượng tê chân, tê ngón chân là rất bình thường và có thể tự khỏi sau khi vận động. Tuy nhiên, nó chỉ đúng với các trường hợp không phải là bệnh lý. Và bệnh tê chân có thể là cảnh báo cho nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Nếu không được hỗ trợ điều trị, bệnh có thể chuyển biến sang thể nặng, khiến người bệnh gặp nguy hiểm đến tính mạng.

III. Làm sao để trị liệu tê chân hiệu quả?

Hiện nay, mọi người thường có xu hướng lựa chọn trị liệu hiện tượng tê chân cũng như các bệnh về xương khớp theo Đông y hiện đại. Bởi phương pháp này hiệu quả lâu dài mà lại an toàn, không gây những tác dụng phụ như thuốc Tây y. Và các bác sỹ chuyên khoa xương khớp Đông Phương đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân mắc hiện tượng tê chân bằng liệu pháp đặc hiệu Tứ Liên.

Sự thần kỳ của Liệu pháp đặc hiệu Tứ Liên giúp bạn xóa tan cơn đau nhức mỏi, tê bì chân tay,… Đó là sự kết hợp hoàn hảo của 4 phương pháp: Xung kích xương cùng, Truyền dưỡng chất, Tiểu châm đao và Uống thuốc đông y.

Với liệu pháp Xung kích xương cùng, dịch thuốc dạng lỏng được hấp thụ trực tiếp tại các khớp bị tổn thương. Điều này giúp lưu thông khí huyết, nới lỏng các dây thần kinh bị chèn ép, nuôi dưỡng hồi phục phần đĩa đệm cột sống và các dây thần kinh, trị liệu tê chân tê tay hiệu quả nhanh chóng.

Truyền dưỡng chất trực tiếp vào ổ khớp bị bệnh, giúp nhanh chóng phục hồi các tế bào sụn khớp bị tổn thương, bổ sung canxi, collagen và các vitamin nhóm B, magie….cho xương. Phương pháp này giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất trực tiếp và đạt hiệu quả tối đa so với đường uống thông thường, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân.

Tiểu châm đao giúp phân li, nới lỏng dây thần kinh bị chèn ép, giải phóng mô mềm, lưu thông khí huyết ứ trệ.

Bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý của mỗi người bệnh để bổ sung thuốc đông y sắc theo thang dạng dịch lỏng nhằm bổ sung gân cốt, lưu thông hoạt huyết, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tái phát về sau.

Ưu điểm của liệu pháp đặc hiệu Tứ liên :

Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, chỉ diễn ra trong khoảng 40 – 60 phút

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về tình trạng sức khỏe, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ Đông Phương trên website hoặc gọi tới hotline 0852 988 688 / 097 3333 497 để biết thêm chi tiết.