Hiện tượng tê bì chân tay ngày càng trở nên phổ biến. Ban đầu chỉ xuất hiện những cảm giác tê nhức ở tứ chi, nhưng nếu không chữa bệnh kịp thời để chuyển biến xấu có thể dẫn tới teo cơ và bị liệt. Vì vậy để bảo vệ bản thân và những người thân xung quanh, ngay từ bây giờ bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về hiện tượng tê bì chân tay.

I.Dấu hiệu của hiện tượng tê bì chân tay

Khi bị tê bì chân tay ban đầu người bệnh chỉ cảm thấy các đầu ngón tay, ngón chân bị tê và có cảm giác như kiến bò, châm chích, tê buốt, chuột rút khó chịu.

Về sau cảm giác tê tăng lên, các ngón tay bị nhức buốt và đau dọc theo cánh tay, ở ngón chân, bàn chân, cổ chân và lan lên cả vùng cẳng chân, mông, đùi,…khiến người bệnh khó cầm nắm vật dụng, cử động, đi lại.

II. Nguyên nhân gây tê bì chân tay

1.Tê bì chân tay do sinh lý

Hiện tượng mạch máu bị chèn ép, không thể lưu thông đến các bộ phận trên cơ thể như tay, chân dẫn đến tay, chân có biểu hiện tê cứng.

Ngồi làm việc không đổi tư thế, ngồi hoặc đứng liên tục trong thời gian dài, ít vận động.

Nằm ngủ, bưng bê, mang vác vật nặng sai tư thế.

Chơi thể thao sai kỹ thuật, không khởi động kỹ trước khi chơi.

Làm việc trong môi trường máy lạnh có thể khiến cơ thể bị rối loạn cảm giác.

Sử dụng máy tính liên tục hoặc mang giày cao gót thường xuyên.

Nhiều trường hợp sử dụng thuốc để điều trị bệnh, một số loại thuốc gây tác dụng phụ làm tê tay, tê chân.

Thời tiết thay đổi đột ngột cơ thể chưa kịp thích nghi, dẫn tới khí huyết ứ đọng gây rối loạn cảm giác gây nên tình trạng tê chân, tê tay.

2.Tê bì tê chân tay do bệnh lý

Tê bì chân tay biểu hiện mắc các bệnh liên quan đến xương khớp

Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, phồng lồi đĩa đệm, đau dây thần kinh tọa,… gây chèn ép vào các dây thần kinh và mạch máu, các tổ chức cạnh sống làm khí huyết không lưu thông và gây tê bì chân tay.

Viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp,….  khiến khớp đông cứng lại, chèn ép lên các dây thần kinh và mạch máu, lượng máu cung cấp đến các chi suy giảm gây ra tê bì chân tay.

Bị tê bì chân tay biểu hiện cơ thể thiếu chất

Những người có thể lực yếu, thiếu một số Vitamin như: B1, B12 và khoáng chất như: axit folic, canxi, kali… dẫn tới bị tê bì tay chân.

Tê bì chân tay do biến chứng tiểu đường

Bệnh tiểu đường khiến lượng cholesterol trong máu tăng cao, kết hợp với đó các tế bào xấu trong máu hình thành các mảng xơ vữa gây tắc nghẽn lưu thông máu đến tay, lâu ngày làm cho các dây thần kinh ngoại biên bị tổn thương nghiêm trọng đẫn đến tình trạng tê bì chân tay.

Ngoài ra, tê bì chân tay còn biểu hiện cơ thể bạn mắc các bệnh lý về rối loạn chuyển hóa: như xơ vữa động mạch, mỡ máu cao, béo phì, mỡ gan,…

Nhiễm phong hàn, thương hàn, nhiễm độc chì, thủy ngân, hóa chất công nghiệp, các loại virus cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng tê bì tay chân.

Lời khuyên bác sỹ: Tê bì chân tay là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống của người bệnh. Vì vậy khi có triệu chứng tê bì chân tay người bệnh phải nhanh chóng đi thăm khám để được chẩn đoán và hỗ trợ điều trị kịp thời.

III.  Làm sao để xóa tan nỗi lo về bệnh tê bì chân tay?

Phương pháp trị liệu tê bì chân tay theo Tây y thường không triệt để, bệnh dễ tái phát, đồng thời tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ và rủi ro. Do đó, nhiều người đã lựa chọn hỗ trợ điều trị bệnh bằng phương pháp đặc hiệu Tứ Liên theo Đông y hiện đại.

Sự thần kỳ của Liệu pháp đặc hiệu Tứ Liên giúp bạn xóa tan cơn đau nhức mỏi, tê bì chân tay,… Đó là sự kết hợp hoàn hảo của 4 phương pháp: Xung kích xương cùng, Truyền dưỡng chất, Tiểu châm đao và Uống thuốc đông y.

Với liệu pháp Xung kích xương cùng, dịch thuốc dạng lỏng được hấp thụ trực tiếp tại các khớp bị tổn thương. Điều này giúp lưu thông khí huyết, nới lỏng các dây thần kinh bị chèn ép, nuôi dưỡng hồi phục phần đĩa đệm cột sống và các dây thần kinh, trị liệu tê chân tê tay hiệu quả nhanh chóng.

Truyền dưỡng chất trực tiếp vào ổ khớp bị bệnh, giúp nhanh chóng phục hồi các tế bào sụn khớp bị tổn thương, bổ sung canxi, collagen và các vitamin nhóm B, magie….cho xương. Phương pháp này giúp cơ thể hấp thụ dưỡng chất trực tiếp và đạt hiệu quả tối đa so với đường uống thông thường, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho bệnh nhân.

Tiểu châm đao giúp phân li, nới lỏng dây thần kinh bị chèn ép, giải phóng mô mềm, lưu thông khí huyết ứ trệ.

Bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh lý của mỗi người bệnh để bổ sung thuốc đông y sắc theo thang dạng dịch lỏng nhằm bổ sung gân cốt, lưu thông hoạt huyết, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa tái phát về sau.

Ưu điểm của liệu pháp đặc hiệu Tứ liên :

Thời gian hỗ trợ điều trị ngắn, chỉ diễn ra trong khoảng 40 – 60 phút

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh tê bì chân tay, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ Đông Phương trên website hoặc gọi tới hotline 0852 988 688 / 097 3333 497 để biết thêm chi tiết.