Đau dây thần kinh liên sườn là căn bệnh rất hay gặp ở người trưởng thành. Người mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn sẽ luôn có cảm giác đau nhức dai dẵng suốt ngày đêm. Đồng thời cơn đau tăng nhanh khi người bệnh thay đổi tư thế , hít thở sâu hoặc vận động mạnh.

benh-thoai-hoa-cot-song-o-nguoi-gia

Biểu hiện bệnh đau dây thần kinh liên sườn

Người mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn thường  xuất hiện cơn đau kéo dài hoặc từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn. Cơn đau dây thần kinh liên sườn có thể xuất hiện ở vùng cạnh sống hoặc vùng liên sống – bả vai.

Người mắc bệnh có thể đau một bên và đau 2 bên dọc theo khang liên sường và lan ra phía trước ngực, thượng vị của cơ thể.

Cơn đau thường xảy ra âm ỉ dai dẵng kéo dài cả ngày lẫn đêm.

Cơn đau mạnh khi người bệnh hít thở sâu, thay đổi tư thế (xoay người, vặn mình), ho, hắt hơi.

Cơn đau dây thần kinh liên sườn xuất hiện tại vùng lưng, ngực, người bệnh rất dễ dàng nhầm với bệnh tim hoặc phổi.

Đặc biệt, nếu người bệnh đau dây thần kinh liên sườn do vi khuẩn zona thì bệnh nhân  sẽ nhận thấy biểu hiện đau rát tại vùng bị tổn thương, đồng thời đau nhói 2 bên liên sườn, cơn đau kéo dài hàng tháng và thường xuyên tái phát cơn đau.

Ngoài ra bệnh nhân có biểu hiện đau liên sườn còn có thể xuất phát dấu hiệu triệu chứng của bệnh lao ( sốt về chiều, mệt mỏi, sút cân..).

Nguyên nhân gây nên đau dây thần kinh liên sườn

Bệnh đau dây thần kinh liên sườn rất đa dạng, bệnh nhân mắc bệnh đau dây thần kinh liên sườn đa phần là ở thể tiên phát chủ yếu là do yếu tố bên ngoài môi trường sống tác động lên. Ngoài ra thi thời tiết quá lạnh hay thay đổi tư thế đột ngột cũng là một trong những nguyên nhân gây ra cho chúng ta bệnh đau dây thần kinh liên sườn.

Ở thể thứ phát bệnh bị đau dây thần kinh liên sườn chủ yếu xuất phát từ nguyên nhân tiền sử bệnh án mà  bệnh nhân đã từng mắc trước đó hoặc di chứng hậu quả của những căn bệnh trước đó của cơ thể.

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đau dây thần kinh liên sườn là do một số căn bệnh như: Thoái hóa cột sống lưng (ở rễ dây thần kinh D1 và D12), ung thư cột sống, lao cột sống, u rễ cột sống, u ngoài tủy, bệnh lý nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc vi rut, viêm đa rễ thần kinh, đái tháo đường dùng thuốc kháng viêm kéo dài hoặc do nhiễm độc một số kim loại gây nên…. ( trong đó, hay gặp nhất là bệnh zona thần kinh )

nguyen-nhan-dau-lung

Xem thêm: Hỗ trợ điều trị xương khớp ở đâu tốt tại Hà Nội?

Trên đây là những chia sẻ của các bác sỹ chuyên khoa xương khớp phòng khám đa khoa Đông Phương về những bệnh đau thần kinh liên sườn. Ngay khi hệ xương khớp có dấu hiệu bất thường,chúng ta cần khám, hỗ trợ điều trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe về sau. Phòng khám đa khoa Đông Phương – 497 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội là địa chỉ tin cậy được đông đảo người dân trên toàn quốc tín nhiệm và lựa chọn để hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp.

Lý do đông đảo người dân tín nhiệm và lựa chọn Phòng khám đa khoa Đông Phương là địa chỉ tin cậy để chăm sóc sức khỏe:

Phòng khám đa khoa Đông Phương được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động

Đội ngũ y bác sỹ giỏi, chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác nhiều năm tại các bệnh viện lớn

Trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn châu Âu

Áp dụng phương pháp Đông Tây y kết hợp

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo

Chuyên gia tư vấn tận tâm, nhiệt tình

Hệ thống đặt lịch hẹn khám trực tuyến nhanh chóng, tiện ích.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh đau thần kinh liên sườn, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ Đông Phương trên website hoặc gọi tới hotline 0852 988 688 / 097 3333 497 để biết thêm chi tiết.