Trước kia, viêm khớp mạn tính được coi là bệnh của tuổi già nhưng gần đây, nó có xu hướng xuất hiện nhiều cả ở những người trẻ. Vậy những biểu hiện bệnh viêm khớp mãn tính là gì? Bạn đọc hãy cùng bác sỹ chuyên khoa xương khớp phòng khám đa khoa Đông Phương tìm hiểu về vấn đề này.

viem-khop-man-tinh-tuoi-thieu-nien

Biểu hiện bệnh viêm khớp mãn tính

Đau khớp: Các cơn đau xuất hiện sau khi luyện tập, càng dần về sau, các cơn đau ngày càng nhiều hơn, thậm chí ngay cả khi nghỉ ngơi. Khó ngủ được về đêm khi các cơn đau có tần xuất lớn .

Cứng khớp: Khi bị viêm xương khớp, lúc thức dậy vào sáng sớm thường rất khó chịu. Các khớp sẽ cứng dần và có tiếng kêu rắc rắc cho đến khi bạn vận động. Bạn cũng có thể bị cứng khớp khi đang ngồi.

Tiếng kêu từ các khớp: Bình thường chúng ta có thể nghe thấy tiếng kêu rắc rắc khi bẻ các khớp.

Các cơ bắp yếu dần đi: Các cơ quanh khớp sẽ ngày càng trở nên yếu hơn, đặc biệt là các cơ quanh đầu gối.

Sưng tấy: Viêm khớp có thể gây ra sưng tấy quanh các khớp khiến chúng ta có cảm giác đau khi chạm vào và đau nhức, đặc biệt vào ban đêm.

Khó hoặc mất vận động: càng về sau các khớp bị tổn thương sẽ bị mất vận động, sưng, đỏ, và viêm nóng thường xuyên.

Biến dạng khớp: sẽ xảy ra khi mà một bên khớp bị mài mòn và xập xuống.

0ffbac-si-gia-dinh-tphcmHiện nay, phương hướng hỗ trợ điều trị phụ thuộc nhiều vào loại khớp bị bệnh cũng như mức độ sớm hay muộn của bệnh. Phát hiện sớm để trị liệu kịp thời là cách tốt nhất để phòng ngừa các biến chứng.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh viêm khớp mãn tính, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ Đông Phương trên website hoặc gọi tới hotline 0852 988 688 / 097 3333 497 để biết thêm chi tiết.

Bên cạnh đó, để sắp xếp thời gian hợp lý và thuận tiện cho qua trình khám hỗ trợ điều trị, bạn có thể đặt lịch khám online trước khi đến khám hỗ trợ điều trị tại phòng khám đa khoa Đông Phương.