Có rất nhiều bệnh lý khiến khớp háng bị đau, như bệnh hoại tử chỏm xương đùi, thoái hóa khớp háng, bong sụn viền khớp háng… Những căn bệnh này tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng lại khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu vì liên tục bị những cơn đau nhức hành hạ.

dau-hong

Đau khớp háng là bệnh gì?

Khớp háng là một khớp rất quan trọng trong cơ thể người vì có nhiệm vụ nâng đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể và giúp cho quá trình vận động, đi lại của người diễn ra thuận lợi, dễ dàng và dứt khoát. Đau khớp háng là tình trạng trạng khớp háng bị tổn thương các dây chằng, gân cơ trong quá trình người bệnh làm việc, vận động. Chẳng hạn như bị té ngã, chạy bộ, đá banh, tập gym quá sức…

Để nhận biết bệnh đau khớp háng, người bệnh có thể nhận biết qua triệu chứng đau nhức vùng khớp háng, vùng mông, vùng đùi và lưng dưới. Quá trình đi lại, vận động hai chân của người bệnh diễn ra khó khăn. Nếu bệnh nặng thì người bệnh không thể đi lại được.

hoai-tu-chom-xuong-dui

Những bệnh lý khiến khớp háng bị đau

Các bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại phòng khám đa khoa Đông Phương cho biết, những bệnh lý khiến khớp háng bị đau bao gồm:

Hoại tử chỏm xương đùi: Bệnh lý này thường xảy ra ở nam giới. Nguyên nhân của bệnh này là do người bệnh thường hay uống đồ uống có cồn, khiến phần chỏm xương đùi bị mài mòn, hoại tử dần. Bệnh sẽ gây nên tình trạng đau đớn, khó chịu và hạn chế đi lại của người bệnh. Hoại tử chỏm xương đùi là bệnh lý khiến khớp háng bị đau cần được đi thăm khám, kiểm tra kịp thời để tránh những biến chứng phức tạp.

Thoái hóa khớp háng: Một bệnh lý khiến khớp háng bị đau người bệnh cần chú ý nữa đó là bệnh thoái hóa khớp háng. Đây là tình trạng chung của những người cao tuổi, người thường xuyên phải mang vác vật nặng, những vũ công, vận động viên điền kinh… Vì những người này phải hoạt động hai chân liên tục, khiến khớp háng bị tổn thương và có hiện tượng đau nhức.

Bong sụn viền khớp háng: Đây là tình trạng lớp sụn bao bọc xương, khớp ở háng bị bong tróc, rách hoặc mài mòn. Điều này dễ thấy nhất ở những người chơi thể thao, thường phải chạy nhảy nhiều. Triệu chứng của bệnh này là đau hai bên bẹn và khi di chuyển thì có thể nghe thấy tiếng lục khục ở vùng khớp háng.

dau-lung-4

Trên đây là những bệnh lý khiến khớp háng bị đau người bệnh cần chú ý. Ngay khi những cơn đau khớp háng đầu tiên xuất hiện, người bệnh cần đến các phòng khám chuyên khoa để khám và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh viêm đau khớp háng, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ y bác sĩ Đông Phương trên website hoặc gọi tới hotline 0852 988 688 / 097 3333 497 để biết thêm chi tiết.

Bên cạnh đó, để sắp xếp thời gian hợp lý và thuận tiện cho qua trình khám hỗ trợ điều trị, bạn có thể đặt lịch khám online trước khi đến khám hỗ trợ điều trị tại phòng khám đa khoa Đông Phương.